Bài viết mới
Loading...
Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Cầu thang nhẹ - Giải pháp cho nhà phố chật hẹp

Một số bài toán khó mà các kiến trúc sư khi thiết kế nội thất biệt thự thường hay gặp phải, đó là giải quyết vấn đề thông thoáng và thoáng gió trong các căn nhà phố hiện đại. Phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay chúng ta thường gặp những căn nhà lô phố chỉ vài chục m2 nhưng vẫn phải đầy đủ công năng và thuận tiện cho việc sử dụng.

Thiết kế nội thất biệt thự

Những chiếc cầu thang trong thiết kế biệt thự 3 tầng chúng ta hay gặp thường sử dụng kết cấu bê tông cốt thép với một mặt phẳng bằng bê tông và chia mặt bậc với gạch lỗ. Trên cùng có thể hoàn thiện bằng gỗ, đá granit, granito. Loại cầu thang này có ưu điểm là bền, vững chắc và chi phí rẻ. Tuy nhiên với những căn nhà phố chỉ 35 đến 40 m2 thì diện tích dành cầu thang và lưu không quá lớn sẽ chiếm hết những diện tích cần thiết dành cho khoảng không gian khác như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay phòng sinh hoạt chung.
Những mặt bậc bằng kích cường lực kết hợp với hệ thống chịu lực và tay vịn bằng inox tạo nên vẻ thanh thoát hiện đại nhưng cũng rất an toàn và chắc chắn.
Hơn nữa, kiểu cầu thang bê tông trong thiết kế căn hộ biệt thự với hình khối kiến trúc đặc và nặng cũng góp phần làm ngăn cản tầm nhìn, ánh sáng và thông gió khiến cho căn nhà trở nên tù túng, chật chội. Để xử lý vấn đề đó, thì giải pháp cầu thang nhẹ trở thành xu hướng thiết kế mới, thỏa mãn được mọi yêu cầu sử dụng và đáp ứng được yêu cầu về đồ thông thoáng, tiết kiệm chi phí.
Ánh sáng giếng trời chiều qua những tấm kính màu của bậc thang chia đều ánh sáng cho khắp các phòng chức năng, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc thú vị.
Một giải pháp là sử dụng cầu thanh thép và bậc gỗ kết hợp , đây là giải pháp nếu được xử lý tốt cũng mang lại cho căn nhà của bạn một phong cách rất mới, hiện đại và đầy cá tính.
Dù sử dụng bất cứ giải pháp thiết kế biệt thự Ecoprark nào thì yêu cầu về an toàn cho người sử dụng luôn phải đặt lên hàng đầu. Do vậy khi lựa chọn phương án cầu thang nào, du là gỗ hay kính hay bê tông đều phải được tính toán 1 cách cẩn thận.
Ảnh thiết kế biệt thự  Ecoprark:

Thiết kế nội thất Biệt Thự sinh thái Ecopark đẹp hiện đại, căn số 062 Vườn Mai

Thiết kế nội thất Biệt Thự sinh thái Ecopark đẹp hiện đại

Thiết kế nội thất Biệt Thự sinh thái Ecopark, căn số 062 Vườn Mai

căn số 062 Vườn Mai

Thiết kế nội thất Biệt Thự sinh thái Ecopark, căn số 062 Vườn Mai

Thiết kế Biệt Thự sinh thái Ecopark, căn số 062 Vườn Mai

Thiết kế Biệt Thự Ecopark

Thiết kế Biệt Thự Ecopark, căn số 062 Vườn Mai


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 - All Right Reserved
Designed by NỘI THẤT LUXXY
VĂN PHÒNG THIẾT KẾ : Phan Anh Building -27 Tô Vĩnh Diện -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6788
VĂN PHÒNG THI CÔNG : TAD Building - 255 Hoàng Văn Thái -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6787