Bài viết mới
Loading...
Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Lỗi thường gặp khi thiết kế cầu thang cho biệt thự

Cầu thang là một trong những không gian có vai trò quan trọng trong thiết kế căn hộ biệt thự không chỉ về mặt công năng mà còn ảnh hưởng đến tính mỹ quan của cả ngôi biệt thự.

Thiết kế căn hộ biệt thự

Vai trò của thiết kế nội thất biệt thự lâu năm nay là không thể phủ nhận, bởi bản vẽ thiết kế ngoài những giá trọ, về pháp lý (xin phép, hoàn công). Tuy nhiên, từ bản thiết kế đến khi ngôi nhà được xây xong ngôi nhà vẫn còn những khoảng cách, ít hay nhiều tùy thuộc vào các yêu tố năng lực thiết kế, năng lực thi công, vật liệu sử dụng, thời gian tiến độ, sự can thiệp của gia chủ ... thậm trí nhiều thiết kế tốt, thi công chuẩn nhưng khi đưa vào sử dụng vẫn bộc lộ nhiều bất cập.
Dưới đây là một vài lỗi thường gặp khi thiết kế cầu thang và những cách khắc phục:
Cảm giác đụng đầu: Làm cầu thang đụng đầu là trường hợp hay gặp trước kia nếu thiết kế ẩu hoặc thi công bởi thợ "tay ngang" không có bản vẽ. Những cảm giác đụng đầu lại là một chuyện khó tả, bởi đó là cảm giác thì mỗi người  mỗi khác.
Dầm đà tại vị trí này đã phải gọt bớt đáng kể mà vẫn gây khó chịu khi lên xuống cầu thang.
Cưa sổ của phòng vệ sinh này mở ra ngay tầm mắt người đi trên cầu thang. Do đó kiến trúc sư phải điều chỉnh bằng cách mở cửa vào trong và dán decal mờ.
Trước khi đúc bêtông sàn trên, nhà thiết kế đã kịp cắt một phần sàn để vị trí cầu thang không cong "cảm giác đụng đầu".

- Gầm cầu thang dưới trệt hay được tận hưởng làm kho hoặc nhà vệ sinh. Và chuyện đụng đầu hay sử dụng kém hiệu quả cũng thường xuyên xảy ra ở đây. Nhiều thiết kế vẽ trên mặt bằng khu vực gầm cầu thang ở khoảng bậc số 10 trở lên làm làm được không gian sử dụng. Nhưng thực ra ngay tại vị trí này thì mặt trên cầu thang mới cao hơn sàn dưới 1,7 m, chưa kế bản đúc cầu thang, mặt bậc xây gạch, lợp trát ... tổng cộng có khi hơn 30cm, gầm cầu thang khi đó bên dưới chỉ còn thông thủy chứa tới 1,4m. Tất nhiên việc đụng đầu là không thể tránh khỏi! Nhiều nhà thầu đành phải chỉnh sửa bằng cách khoét nền nhà sâu xuống vài bậc hoặc đặt các chức năng ít sử dụng vào đây như bể nước, máy bơm, kho lặt vặt hay bố trí tiểu cảnh như một cách khắc phục cho lỗi này
Cho dù gia chủ khéo léo trang trí, tranh thủ đặt thêm vài bức tranh thì chỗ đà ngang dễ dàng đụng vai và đóng bụi này hoàn toàn có thế giấu được bằng cách làm đà nhoe lại ngay từ đầu hoặc xây đôi.
- Từ mũi đến bậc tay vịn: Khi hoàn thiện bậc thang bằng đó granite hay gỗ thì luôn có mũi bậc. Tuy nhiên nhiều cầu thang lúc thiết kế thì thấy bậc chi bình thường, vậy mà khi ốp lát hoàn thiện thì các mũi bậc bị "rượt đuổi" dần dần nối ra sàn hoặc ra chiếu nghỉ đến cả tấc. Nguyên nhân thi công ẩu cần phải xem xét lại thiết kế thực sự đã trừ hao hay chưa. Những vị trí có xé bậc  thì buộc phải đảm bảo phần thịt còn lại của từng bậc theo nguyên lý thiết kế mà một số nhà thiết kế dôi khi mặc phải lỗi này.
- Xử lý lan can tay vin: cho du hiện nay có nhiều nhà sản xuất cũng cấp các loại lan can tay vịn theo dạng làm có sẵn đúng tiếu chuẩn nhưng cầu thang nhà ở gia đình lại ít được điều kiện thoải mái về diện tích như cầu thang công cộng hoặc văn phòng, do đó nhiều lúc vẫn phải chế biến thơ thực tế sao cho hài hòa cũng như đạt được ý tưởng thiết kê.
Mẫu ảnh thiết kế biệt thự Ciputral :

Thiết kế biệt thự T2 Ciputra phong cách Tân Cổ Điển đẹp

Biệt thự T2 Ciputra phong cách Tân Cổ Điển đẹp

Nội thất biệt thự T2 Ciputra phong cách Tân Cổ Điển sang trong

Nội thất biệt thự T2 Ciputra phong cách Tân Cổ Điển ấn tượng

Thiết kế biệt thự T2 Ciputra phong cách Tân Cổ Điển đẹp

Thiết kế nội thất biệt thự T2 Ciputra phong cách Tân Cổ Điển đẹp

Nội thất biệt thự T2 Ciputra phong cách Tân Cổ Điển sang trong



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 - All Right Reserved
Designed by NỘI THẤT LUXXY
VĂN PHÒNG THIẾT KẾ : Phan Anh Building -27 Tô Vĩnh Diện -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6788
VĂN PHÒNG THI CÔNG : TAD Building - 255 Hoàng Văn Thái -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6787