Bài viết mới
Loading...
Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Thiết kế giếng trời cho biệt thư nhà mặt phố

Xã hội chúng ta hiện nay với tốc độ phát triển nhanh, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, vì thế nhu cầu đất ở rất cần thiết. Song song đó kiến trúc thiết kế biệt thư  hiên đại  ở mặt phố, các đô thị cũng phát triển theo và buộc kiến trúc sư phải tìm các giải pháp thông thoáng cho căn nhà phố là rất cần thiết.

Thiết kế biệt thư phố

Giếng trời hiện nay là không gian không thể thiếu trong thiết kế căn hộ biệt thự mặt phố chỉ có một mặt tiền và mặt hậu thông thoáng, vì đây là nguồn sáng và là đường thông gió của căn nhà vì chính nơi đây diễn ra sự giao thoa giữa con người và giời đất trong phạm vi hẹp.
Giếng trời cũng được bố trí cây xanh, non bộ là một sân vườn thu nhỏ để con người có thể thư giãn, giảm đi áp lực cuộc sống ngày càng cao trong tình hình mảng xanh đô thị ngày càng bị thu hẹp.
Những ngôi nhà quá nhỏ, xây theo kiểu hình ống thì vấn đề này càng trở lên cấp bách. Thiết kế giếng trời thường được thông suốt theo kiểu chiều đứng của ngôi nhà từ trên xuống mái tầng một. Về bố cục mặt bằng thì không gian này thường đi cùng với cầu thang, nếu cầu thang đặt ở giữa nhà thì giếng trời kết hợp với cầu thang tạo nên một ô giếng trời với diện tích lấy sáng và thông thoáng đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, vẫn tùy thuộc vào cấu trúc của ngôi nhà, quan điểm thiết kế và sở thích của chủ nhân, ô giếng trời có thể sẽ được thiết kế ở những vị trí khác nhau.
Một yếu tố cần thiết của ô giếng trời trong thiết kế biệt thự cao cấp là được thông suốt theo chiều đứng ngôi nhà từ trên mái xuống tầng trệt. Tuy nhiên, một số nhà do không chú ý khi thiết kế nên giếng trời bị mưa hắt vào, làm cho một số gia chủ không yên tâm. Ngoài nguyên nhân do gió mạnh thì giếng trời bị dột là hiện tượng xảy ra khá nhiều. Trong trường hợp mái thủng thì có thể sử dụng silicon chống nước để vá. Còn trong trường hợp mái ngắn lên gắn thêm mái nhựa để tránh mưa hắt. Và tốt nhất trước khi tạo giếng trời, bạn nên tính toán chi tiết, tham khảo những giếng trời của những gia đình khác để áp dụng cho gia đình mình, tránh việc sửa chữa hay gắn kết lại.
Ảnh thiết kế biệt thư cao cấp:
Thiết kế nội thất căn biệt thự đẹp

Nội thất căn biệt thự đẹp

Thiết kế nội thất căn biệt thự hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Nội thất biệt thự đẹp

Nội thất biệt thự cao cấp

Nội thất căn biệt thự cao cấp

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại


Thiết kế biệt thự hiện đại



1 nhận xét:

Copyright © 2014 - All Right Reserved
Designed by NỘI THẤT LUXXY
VĂN PHÒNG THIẾT KẾ : Phan Anh Building -27 Tô Vĩnh Diện -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6788
VĂN PHÒNG THI CÔNG : TAD Building - 255 Hoàng Văn Thái -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6787