Bài viết mới
Loading...
Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Tác động của môi trường xung quanh trong việc thiết kế biệt thự

Thiết kế nội thất biệt thự ở những môi trường xung quanh biệt thự đa số có cảnh sắc tươi đẹp, thị nhãn được mở rộng. Làm thế nào để xử lý tốt mối quan hệ môi trường và biệt thự để cảnh quan tự nhiên trở thành một bộ phận không thể thiếu trong kiến trúc biệt thự là điều không dễ. Đồng thời, biệt thự cũng là một bộ phận của môi trường, làm sao thiết kế trang trí biệt thự đạt đến độ hoàn mĩ; kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và tự nhiên cũng là một điều rất quan trọng. Trong thiết kế nên tuân theo phương châm sau: mượn cảnh, dùng cảnh, tạo cảnh, điểm cảnh và kết hợp khiến cho biệt thự và cảnh quan tự nhiên hòa nhập với nhau. Tự nhiên là một bức tranh đẹp, nhiệm vụ của kiến trúc sư làm sao có thể phát huy hết những đặc điểm ưu việt này; đòng thời phát huy tính sáng tạo cảu bản thân để biến biệt thự trở thành một bộ phận cảu tự nhiên, khiến cho người sống trong đó có cảm giác giống như mình đang sống trong bức họa đẹp.
Không nên thiết kế căn hộ biệt thự ở cuối con đường
Một con phố cụt có hai loại hình dáng: một loại là phố cụt hình chữ T, loại thứ hai ở phía đuôi của con đường
Đối với loại thứ hai, chúng ta có thể thấy rõ ba điểm yếu sau: Một là khi muốn đi ra ngoài bắt buộc phải đi qua nhà người khác, thường khiến cho bạn có cảm giác không thuận lợi. Thứ 2 khi có hỏa hoạn, trừ khi cuối đường có đường nhánh khác để thoát còn không thì khó thoát thân, vô cùng, nguy hiểm. Thứ ba những ngôi nhà đưuọc xây ở đuôi con đường hay trong ngõ cụt khi xin cấp phép xây dựng thường khó khăn hơn, có rất nhiều hạn chế trong việc thiết lập kiến trúc và khi cần xử lý cũng gặp nhiều rắc rối hơn.
Thiết kế biệt thự phố có mặt phía Tây là đường lớn rất thuận lợi
Có hai ưu điểm đối với những ngôi nhà mặt phía Tây là đường lớn.
Thứ nhất xe đi lại nhiều, có lợi đối với việc bảo đảm không gian cá nhân. Thứ hai có thể tận dụng tối đa đất trống. Có nhiều ngôi nhà muốn tránh người ngoài nhòm ngó và tránh ánh nắng mặt trời gay gắt nên trong thiết kế thường ít xây cửa sổ ở hướng Tây để đảm bảo cuộc sống cá nhân. Nếu chúng ta bàn về việc tận dụng đất, thiết kế đẹp nhất vẫn là xây móng nhà ở hướng Tây, còn các hướng Bắc, Đông, Nam thiết kế sân. Làm như vậy không những có thể mở rộng không gian của sân mà còn có thể tạo thêm một khoảng cách an toàn với nhà hàng xóm
Ngoài ra, ngôi nhà thiết kế theo hướng này khi tạo không gian cũng dễ dàng hơn. Huyền quan có thể thiết kế ở hướng Tây hoặc mặt Bắc. Cửa sổ phòng ở hai hướng Tây và Bắc ít khi mở, hai mặt Đông Nam nên thiết kế của chính của sổ để có thể đón được nhiều ánh sáng mặt trời nhất.
Kiến trúc xung quanh mẫu thiết kế biệt thự phố không nên quá thấp
Một ngôi nhà thấp lọt thỏm giữa những ngôi nhà cao là một hiện tượng không tốt, trong phong thủy  là “cô phong độc tú” rất bất lợi với người sống trong đó
Không nên xây biệt thự gần chợ
Đa số không gian xung quanh chợ rất mất vệ sinh, dễ dàng sinh ra các lại vi trùng vi khuẩn, côn trùng có hại và thường phát tán những bệnh dịch và những mui khó ngửi. Sống trong một không gian như vậy rất có hại cho sức khỏe. Hơn nữa chợ là nơi xô bồ, ồn ào, náo nhiệt … sẽ ảnh hưởng rất lớn đén sự nghỉ ngơi của bạn.
Không nên sống gần nhà ga, sân bay bến cảng
Nhà ga, sân bây , bến cảng là nơi tập trung rất nhiều tiếng ồn ào và nhiều loại phương tiền vận tải, nhiều người khác nhau, giao thông phức tạp, trị an không tốt .. Điều này ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tâm lí con người, đồng thời cũng ảnh hưởng đến công việc và học tập của những người sống gần đó.
Không nên sống thiet ke noi that biet thu gần nhà tang lễ, nhà hỏa táng
Thực tế nhà tang lễ, nơi hỏa táng hay nghĩa đại … là nơi không nên có nhiều người sinh sống bởi những nơi này khí âm tương đối nhiều. Chính vì thế mọi người trước khi quyết định mua nhà cần tìm hiểu thật kỹ để tránh gia đình sau này phải chịu những ảnh hưởng không tốt.
Không nên mua biệt thự gần các nhà máy ông khói
Đối với các nhà máy có ống khói, dù cho có qua giai đoạn xử lý nhất định, nhưng nếu thường xuyên sống trong môi trường không khí ô nhiễm như vậy, nhất định sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.
Nên sống xa nơi có trạm biến thế hay tháp điện áp
Trạm biến áp, tháp biến thế hay tất cả những công cụ điện khác đều có từ trường điện lực rất lớn. Các bạn thử hình dung, từ trường hợp của một máy tính xách tay cũng có thể kích thích đại não cua rbanj, vậy nếu sống cạnh một trạm biến áp thì không biết ảnh hưởng của nó đến sức khỏe của bạn còn to lớn thế nào?
Hình ảnh thiết kế biệt thự phố :

Mẫu thiết kế biệt thự phố

Thiết kế biệt thự phố

Hình ảnh thiết kế biệt thự phố

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phố

Thiết kế nội thất biệt thự phố

Thiết kế căn hộ biệt thự phố


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 - All Right Reserved
Designed by NỘI THẤT LUXXY
VĂN PHÒNG THIẾT KẾ : Phan Anh Building -27 Tô Vĩnh Diện -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6788
VĂN PHÒNG THI CÔNG : TAD Building - 255 Hoàng Văn Thái -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6787