Bài viết mới
Loading...
Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Một số yếu tố cần thiết khi chọn đất xây biệt thự đẹp

Việc chọn  địa hình đất để thiết kế biệt thự là một điều rất quan trọng trong việc xây dựng biệt thự. Các nhà khoa học thường xuất phát từ 6 điểm dưới đây để chọn đất.
Thế đất phải bằng phẳng
Bạn nên chọn mảnh đất bằng phẳng để xây dựng thiết kế căn hộ biệt thự bởi nếu bạn xây trên một thế đất bị nghiêng sẽ rất dễ khiến cho những người sống trong đó có cảm giác lo lắng. Nếu xét từ góc độ khoa học, ngôi nhà được xây trên thế đất bằng phẳng sẽ có khả năng chịu lực tốt và công trình sẽ có tuổi thọ cao hơn. Nhưng nếu xây nhà trên mảnh đất dốc thì khi chọn lựa cần chú ý đặc biệt đến quan sát môi trường xung quanh. Nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện , thì đó ko phải là chỗ ở thích hợp. Trong phong thủy học, thích hợp nhất là khi bạn xây có phần thân tựa vào núi. Nó tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình bạn có chỗ dựa, có lợi đối với việc phát triển sự nghiệp của gia chủ. Mảnh đất trước cửa nhà rộng rãi, có nguồn nước, trong phong thủy gọi là”đường tiền tập thủy”. Đây được coi là nơi lý tưởng để xây nhưng căn biệt thự đẹp
Nhà phải có hướng chính
Thế nào được coi là hướng chính? Đó chính là hướng Nam chính Bắc, chính Đông chính Tây, chính Tây Bắc – Đông Nam, chính Đông Bắc – Tây Nam. Kể ra thì chỉ có bốn hướng nhưng thực tế là có tám hướng. Đó là : Tọa Đông triều Tây và tọa Tây triều Đông, tọa Tây Bắc triều Đông Nam và tọa Đông Nam triều Tây Bắc, tạo Đông Bắc triều Tây Nam và tọa Tây Nam triều Đông Bắc, tọa Nam triều Bắc và tọa Bắc triều Nam.
Những nếu xét cụ thể về ý nghĩa thì không có hướng nào là hướng chính Nam chính Bắc, bởi bản thân trái đất luôn chuyển động tuần hoàn không ngừng. còn vì sao người t dùng chữ “chính”  chủ yếu là để phân biệt với các hướng khác mà thôi.
Không gian nên là nơi ” tạng phong tập khí”
Khi chọn đất để thiết kế biệt thự đẹp tốt nhất nên thể nghiệm một chút. Nếu cảm giác đầu tiên của bạn về khu đất đó là nơi gió nhẹ khí tập thì đó là nơi đất lành để ở.
Nếu xây ở gần nơi đó có gió to, các nhà phong thủy học cho rằng: khí sẽ bị tạt gió thổi tán đi. Chính vì vậy nơi nào có gió to quá cũng không thích hợp để xây nhà. Bạn phải chú ý xem hướng gió có to, mạnh hay không vì dù mảnh đất đó có nhiều vượng khí đến đâu nếu có gió to thổi liên tục thì vượng khí cũng sẽ tiêu tan, Bạn cũng cần chú ý, thế gió to không tốt, nhưng đồng thời nếu thế gió quá ấm cũng không phải là nơi tốt để sinh sống vì khi đó không khí sẽ không được lưu thông đều.
Nền đất phải kiên cố
Nền cát được coi là nền tốt vì nó tương đối kiên cố, xây nhà không sợ nguy cơ sụt lún. Một ưu điểm khác của đất này tương đối khô ráo có lợi đối với việc phát triển của những vi khuẩn có lợi và có thể tự làm sạch thổ nhưỡng.
Nước dưới đất phải cách móng nhà 0,5m, như vậy mới có thể phòng trừ khí lạnh và sự sụt lún, đồng thời cũng ngăn chặn nguồn nước bị ô nhiễm.
Ngoài ra, cũng không nên xây nhà trên đất hình tam giác. Trên thực tế, xây nhà trên đất hình tam giác không kinh tế, tỉ lệ sử dụng đất không cao so với xây nhà trên mảnh đất hình chữ nhật hay hình vuông, những góc thừa không dùng đến rất phí. Ngoài ra các góc của mảnh đất hình tam giác tượng trưng có nguy cơ xảy ra tai nạn xe cộ cho người sống ở trên mảnh đất đó.
Hướng Nam nên để đất trống
Khi xây nhà nên để một ít đất trống ở hướng Nam điều này sẽ rất tốt với gia chủ. Dù mảnh đất đó không sử dụng hay sử dụng làm vườn hoa đều sẽ đem lại những điều tốt cho người sống trong nhà. Nếu mặt phía Nam của ngôi nhà đối diện với một vườn hoa thì càng tốt nó sẽ tạo ra cho người ta không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi.
Trông nhiều cây xanh
Ngày này khí tốc độ đô thì hóa ngày càng nhanh thì quỹ đất dùng cho việc trồng cây cũng bị giảm đáng kể, khoảng cách giữa thành thị và nông thôn cũng rút ngắn. Máu xanh của ruộng lua vườn cây  dần thay thế bởi tòa nhà cao tầng, khu công nghiệp mọc lên …. Muốn xây dựng thành phố cây xanh quả là việc không hề đơn giản. Đối với những thiet ke biet thu xây dựng ở thành phố, mặc dù canh quan kiến trúc tương đối đẹp song người ta vẫn không thấy hài lòng vì không gian cho cây xanh quá ít
Ảnh mẫu thiết kế biệt thự đẹp:
 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 - All Right Reserved
Designed by NỘI THẤT LUXXY
VĂN PHÒNG THIẾT KẾ : Phan Anh Building -27 Tô Vĩnh Diện -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6788
VĂN PHÒNG THI CÔNG : TAD Building - 255 Hoàng Văn Thái -Khương Trung - Thanh Xuân -HN TEL:04 3.732.6787